Hải quan Hà Nội: Vẫn trực giải quyết thủ tục thông quan trong ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các chi cục thuộc Cục Hải quan Hà Nội, vẫn bố trí CBCC để giải quyết thủ tục cho doanh nghiệp. Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Gia Thụy Phạm Trần Thành cho biết, cũng giống như các dịp nghỉ lễ khác, hôm nay cơ quan Hải quan vẫn bố trí CBCC trực làm việc tại địa điểm làm thủ tục hải quan. Tuy nhiên, do hôm nay là ngày nghỉ lễ nên lượng doanh nghiệp đến làm thủ tục sẽ ít hơn bình thường, tuy nhiên, vẫn có những doanh nghiệp có nhu cầu đến làm thủ tục. Và cơ quan Hải quan vẫn đảm bảo việc giải quyết thủ tục hải quan cho doanh nghiệp.

Cũng như Hải quan Gia Thụy, tại Chi cục Hải quan Vĩnh Phúc, lãnh đạo đơn vị cho biết, do hôm nay là ngày nghỉ lễ nên đơn vị không bố trí 100% CBCC đi làm việc, nhưng vẫn có CBCC trực để giải quyết thủ tục cho doanh nghiệp khi có yêu cầu. Cũng giống như các dịp nghỉ lễ khác, thông thường những ngày này lượng doanh nghiệp đến làm thủ tục sẽ giảm so với ngày thường.

Tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, do đặc thù hoạt động hải quan nên mặc dù ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, cơ quan Hải quan vẫn bố trí CBCC để giải quyết thủ tục thông quan cho doanh nghiệp, đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có nhu cầu không bị gián đoạn. Tuy nhiên, theo lãnh đạo đơn vị do là ngày nghỉ lễ nên lượng tờ khai của doanh nghiệp gửi đến rất ít, tính riêng trong sáng nay (2/4) có khoảng 10 tờ khai xuất nhập khẩu.

Trong bối cảnh cả nước tăng cường biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, cên cạnh việc tích cực thực hiện thủ tục thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp, đảm bảo thông suốt, tại các đơn vị thuộc Cục Hải quan Hà Nội đặc biệt chú trọng thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch tại công sở đối với cả CBCC cũng như người khai hải quan.

 

Nguồn: N Linh (Báo hải quan)

0907036096